Khởi tố vụ bán 5 dự án "ma" tại quận 9

  20/10/2020 - 05:00

Mới đây, vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Công ty CP Đầu tư bất động sản Phát An Gia đã chính thức được Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố.

Công ty Phát An Gia trước đó đã bị nhiều khách hàng tố cáo về việc "vẽ" dự án rồi phân lô rao bán, tiến hành ký hợp đồng đặt cọc với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Daonh nghiệp này do Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi) làm tổng giám đốc và có trụ sở đặt tại phường Long Trường, quận 9, TP.HCM.

Sau khi không thể thực hiện đúng cam kết với người mua, Công ty Phát An Gia đã đóng cửa
Sau khi không thể thực hiện đúng cam kết với người mua, Công ty Phát An Gia đã đóng cửa 

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, cá nhân ông Cường hoặc Công ty Phát An Gia trong suốt quá trình từ năm 2018-2019, không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án. Cùng với đó, không có sự phê duyệt, cấp phép xây dựng của bất cứ một cơ quan chức năng nào cho 5 dự án do ông Cường đứng tên quyền sử dụng đất.

Theo đó, người này đã tự ý đặt tên cho dự án, lập bảng quảng cáo, chia thành 193 nền đất nhằm mục đích ký kết hợp đồng đặt cọc hứa chuyển nhượng và hứa nhận chuyển nhượng QSDĐ; hợp đồng đặt cọc khu dân cư chuyển nhượng 91 nền đất cho 80 khách hàng, nhận tiền và chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 97 tỷ đồng của người mua.

Tuy nhiên, ông Cường đã lẩn trốn khách hàng, đóng cửa công ty do cho không thực hiện đúng cam kết.

Qua xác minh 5 dự án, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã xác định được tất cả các dự án không hề được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư cho ông Cường hoặc Công ty Phát An Gia hay bất cứ cá nhân, tổ chức nào khác tại các thửa đất được đứng tên bởi ông Cường.

Ông Cường sau khi ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng, đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ các thửa đất tại dự án  dự án khu dân cư Central House Đường 4; khu dân cư Đường 8; khu dân cư Trường Lưu cho các cá nhân khác.

Trong khi đó, các thửa đất tại dự án khu dân cư Long Phước (272 Trường Lưu), khu dân cư Võ Văn Hát vì đã được thế chấp ngân hàng và trở thành nợ xấu nên không có khả năng thanh toán. 

(Theo Tạp chí Thanh Niên)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu