Quận 12 lại xuất hiện thêm dự án đất nền ma

  28/08/2019 - 08:54

Qua công tác điều tra, UBND phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) mới đây đã phát hiện thêm một dự án đất nền ma trên địa bàn. Dự án được chia làm 60 lô, có sổ đỏ hẳn hoi. Nhưng theo quy hoạch là đất công viên và sổ đỏ đó là sổ giả.

Thông tin từ UBND quận 12 cho biết, UBND phường Thạnh Xuân mới đây đã phát hiện có thêm một dự án ma mới được tạo lập. Điều đáng chú ý ở đây là lô đất còn được làm giả cả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền số CH09983, tên chủ sở hữu là Nguyễn Văn Tiến.

Qua xác minh, dự án ma nằm trên khu đất thuộc thửa số 101, 113, 114, 115 tờ bản đồ số 2 (tài liệu 2004-2005) giáp với rạch Rỗng Tùng, tổ 33 khu phố 2 của phường Thạnh Xuân, quận 12.

dự án ma
Hình ảnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác
gắn liền với đất giả của dự án ma. Ảnh: UBND quận 12.

Khu đất này được quy hoạch đất công viên cây xanh với quy mô diện tích 150ha. Tuy nhiên, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Thêm đã tự ý lập nên dự án ma và phân thành 60 lô để rao bán.

Vụ việc đã được chuyển cơ quan Công an quận 12 điều tra cụ thể. Trong thời gian chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng, quận 12 khuyến cáo người dân cần cảnh giác cao độ với những thông tin rao bán dự án ma như thế này để tránh cảnh "tiền mất tật mang". Thông tin quy hoạch và hiện trạng đất đai trên địa bàn đã được quận đăng tải đầy đủ, công khai trên hệ thống thông tin quy hoạch trực tuyến. Do đó, người dân hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Trước đó, UBND quận 12 cũng đã phát hiện 10 trường hợp phân lô bán nền trái pháp luật trên địa bàn và đã công khai danh sách cho người dân được biết.

(Theo Zing.vn)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu