2.100 tỷ đồng làm tuyến đường huyết mạch huyện Cần Giờ

  04/01/2016 - 04:33

UBND Tp.HCM cho hay, Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ đã có đề nghị được thực hiện dự án nâng cấp đường Rừng Sác bằng hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Cụ thể, toàn bộ chiều dài tuyến đường là 36,5km với điểm đầu là phà Bình Khánh và điểm cuối tại nút giao với đường 30/4. Công ty Cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ đề xuất sẽ trải 2 lớp bê tông nhựa lên mặt đường hiện hữu, còn với các đoạn hư hỏng nặng sẽ trải đá dăm và láng nhựa trước.

Mặt đường sẽ có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy với chiều rộng từ 30 đến 40m khi được hoàn thiện. Đồng thời, sẽ xây 8 cây cầu song song với những cây cầu hiện có. Ước tính tổng mức đầu tư cho dự án vào khoảng 2.100 tỷ đồng.

đường Rừng Sác
CTCP Đô thị du lịch Cần Giờ đã đề nghị được thực hiện dự án nâng cấp đường
 Rừng Sác bằng hình thức BT. Ảnh trên là một đoạn đường Rừng Sác hiện nay.

Chủ đầu tư tự bỏ vốn ra để thực hiện công trình, bù lại Tp.HCM sẽ thanh toán lại bằng quỹ đất thực hiện dự án tại Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ (quy mô 1.080 ha). Con đường này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế tại nơi này phát triển nhanh hơn.

Rừng Sác là con đường huyết mạch của huyện Cần Giờ do nó chạy dọc chiều dài huyện này. Cảnh quan hai bên đường Rừng Sác rất đẹp bởi những đoạn đi xuyên qua các khu rừng đước lớn.

Được biết, đường Rừng Sác xây dựng từ năm 2011 với kinh phí trên 1.500 tỷ đồng, song hiện nay nhiều đoạn đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà làm các loại xe không thể chạy nhanh dù mật độ không cao.

(Theo Infonet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu