Thị trường bất động sản đang đón nhận những phục hồi tích cực

  24/02/2015 - 11:33

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định thị trường bất động sản đã ấm lên và đang phục hồi tích cực. Đây là thông tin được đưa ra trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015.

Thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đã ấm lên và đang phục hồi tích cực

Thị trường bất động sản đón nhận nguồn cung nhà ở phong phú, đặc biệt là nguồn cung nhà ở xã hội với sự hỗ trợ tích cực của nhà nước, đây là thông tin được Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định. Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là thời điểm để người có nhu cầu có thể cân nhắc để sở hữu một ngôi nhà phù hợp với khả năng và mong muốn của mình. Năm qua thị trường bất động sản cũng ấm dần lên cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế và kết quả này đã khẳng định quan điểm, nguyên tắc, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã trúng và phát huy tác dụng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: "Một trong những quan điểm quan trọng nhất quyết định sự hồi phục của thị trường bất động sản chính là tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nhưng phải gắn liền với Chiến lược nhà ở quốc gia. Trong đó yêu cầu phải đảm bảo cải thiện nhà ở cho người dân, cả người giàu và người nghèo”.

Trước những thông tin e ngại về nguồn cung nhà ở xã hội còn chưa đáp ứng đủ và cần một giải pháp để tăng cung quỹ nhà ở này, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chia sẻ, trên khắp các vùng miền, không chỉ riêng nhà ở xã hội mà nhà ở cho các đối tượng còn có khó khăn nên cần được quan tâm để đạt được những kết quả tích cực. Điển hình như nhà ở tránh lũ ở đồng bằng sông Cửu Long, nhà ở tránh lũ duyên hải miền Trung giải quyết cho trên 40.000 hộ, Chương trình 167 hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo vùng nông thôn đã giúp cải thiện nhà ở cho trên 500.000 hộ dân...

Trong đó, trong năm 2014, riêng nhà ở xã hội dành cho các đô thị cũng đạt khoảng 12.000, mặc dù vậy, nhu cầu về nhà ở xã hội còn rất lớn. Bởi vậy, để đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, tăng nguồn cung về loại hình nhà ở này cho người dân thì trong thời gian tới, nhiệm vụ đầu tiên là phải tiếp tục hoàn thiện pháp luật liên quan đến nhà ở xã hội. Bộ trưởng khẳng định: "Mặc dù Luật Nhà ở 2014 đã được thông qua nhưng phải tiếp tục cụ thể hóa bằng Nghị định, Thông tư nhằm tạo điều kiện để huy động nguồn lực phát triển".

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu